วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Rainmeter 2.0 Final

Rainmeter 2.0 Finalโปรแกรม gadget อีกประเภทหนึ่งที่จะเข้ามาเสริมความสวยงามให้กับหน้าจอ windows ของเราด้วยมิเตอร์วัดค่าต่างๆ ของคอมพิวเตอร์ เช่น มิเตอร์โชว์พื้นที่ฮาร์ดดิสก์ มิเตอร์แสดงการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายต่างๆ ฯลฯ หรือแม้กระทั้งวัดอุณหภูมิในเขตจังหวัดของเรา ประเทศของเรา ก็ยังได้ด้วยการไปโหลดตัวมิเตอร์มาเพิ่มเข้าไปในตัวโปรแกรม แต่ที่ผมชอบที่สุดคือ มันจะเข้ามาเป็นตัวเสริมทำให้ windows มีลูกเล่นมากขึ้น เช่น ฝังเมนูเปิดเพลงที่เรียกเอาความสามารถของโปรแกรมฟังเพลงต่างๆ ที่มีอยู่แล้วมาใช้งาน ฝังไอค่อน firefox บนแถบโปรแกรมของมันเองแทนการเรียกผ่านไอค่อน และยังฝังโปรแกรมอื่นๆ เพิ่มเติมอีกมากมายแล้วแต่เราจะเซ็ตได้ตามใจชอบ ทำให้จอคอมของเราโล่งๆ สะอาดตาเพราะทุกสิ่งทุกอย่างมันจะไปเรียงตัวอย่างสวยงามในส่วนของเมนูโปรแกรม Rainmeter แล้วนั่นเองครับ
ตัวโปรแกรม Rainmeter เองมีหน้ากากให้เลือกใช้อยู่ 2 รูปแบบแต่เราก็โหลดมาเพิ่มเติมเองได้ที่เว็บของเขาเอง ฉะนั้นท่านจะมีหน้าจอคอมพ์ที่ตระการตาแบบใหม่ๆ อยู่ไม่ซ้ำใครแน่นอน
rainmeter-02
ตัวอย่างหน้ากากโปรแกรม Rainmeter ซึ่งจะทำให้หน้าจอเราโล่งๆ สะอาดตาและหน้าใช้งานมากยิ่งขึ้น
rainmeter-03
หน้ากากอีกรูปแบบหนึ่งที่มีให้เลือกใช้งาน
rainmeter-04
ย้ายเมนูให้สลับไปมา บนล่าง ซ้ายขวา ได้ครับ
rainmeter-05
การแสดงผมเมนูต่างๆ จะใสๆ ดูเนียนตามาก แถมยังแสดงค่าต่างๆ ในคอมพ์ของเราแบบในภาพนี้ด้วย
rainmeter-06
ในหน้ากากแต่ละแบบก็จะมีการแสดงผลที่แตกต่างกันออกไป เช่น หน้ากากนี้มีนาฬิกาแสดงผลเวลาของต่างประเทศโชว์อยู่ด้วย
rainmeter-07
ต่อด้วยปฏิทิน และมิเตอร์แสดงค่าต่างๆ ในเครื่องคอมพิวเตอร์
rainmeter-08
เราสามารถเอาโปรแกรมหรือ icon ไปฝังที่เมนูต่างๆ ของ Rainmeter ได้ด้วยครับ
rainmeter-09
แสดงผลการใช้งานแรม ซีพียู และเครือข่ายต่างๆ
rainmeter-10
เราสามารถเลือกหน้ากากต่างๆ ได้จากการคลิกขวาที่ตัว Rainmeter จากนั้นมองหาเมนู Themes เพื่อเลือกหน้ากากที่ชอบ
rainmeter-11
จะใส่อะไรเพิ่มเติมลงไปในการแสดงผล ณ. จุดต่างๆ ก็คลิกขวาที่ตำแหน่งนั้นๆ แล้วเลือก Skin Menu เพื่อเข้าไปเพิ่มเติมเสริมแต่งเมนูในการแสดงผล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น