วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

โปรแกรม Paint.NET 3.5.1 โปรแกรมแต่งรูปภาพจากค่าย Microsoft แจกฟรี

โปรแกรม Paint.NET ซึ่งเป็นโปรแกรมแต่งรูปภาพของทางค่าย Microsoft เป็นโปรแกรมสำหรับใช้ตกแต่งรูปภาพแบบเดียวกับโปรแกรม Photoshop ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แจกเวอร์ชั่นทดลองให้โหลดใช้กัน แต่วันนี้ โปรแกรมแต่งรูป Paint.NET 3.5.1 เป็นโปรแกรมเวอร์ชั่นเต็มครับ! ฟรีเหมือนเดิม ซึ่งตัวโปรแกรมตัวนี้ มีความสามารถมากกว่าโปรแกรม Paint ที่ติดมากับ Windows แบบไม่ติดฝุ่นเลยครับ ทั้งเครื่องมือที่มีเยอะมากกว่า มีเครื่องมือปรับแต่งภาพคล้ายๆ กับค่ายอื่นๆ เช่น brightness, contrast, hue, saturation, curves  สามารถใส่ลูกเล่นเอฟเฟ็กที่เตรียมมาไว้ให้มากมายอาทิเช่น blurring, sharpening, red-eye removal, distortion, noise, embossing และ  3D Rotate/Zoom effect ฟังก์ชันเหล่านี้ก็เกินพอแล้วครับ ในการใช้งานตกแต่งรูปภาพครับ ลองโหลด Paint.NET 3.5.1 ไปใช้งานกันดูครับ.. รับรองจะติดใจ ^_^
Paint.Net นั้น เป็นโปรแกรมสำหรับใช้ตกแต่งภาพแบบเดียวกับโปรแกรม Photoshop โดยมีความสามารถและออฟชันต่างๆ ใกล้เคียงกับ Photoshop และที่สำคัญ คือ โปรแกรม Paint.net เป็นฟรีแวร์ (Freeware) ใช้งานได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียเงินค่าลิขสิทธิ์ ซึ่งล่าสุดได้ออกเวอร์ชัน Paint.Net 3.5.1 เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
หน้าตัวโปรแกรม Paint.Net
Feature
ใน Paint.Net 3.5.1 มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่หลายอย่างดังนี้
  • New: Refreshed user interface with new icons and visual styling. On Windows 7 and Vista, it is enhanced for Aero and “glass”. อ่านรายละเอียดได้จากบทความเรื่อง Paint.NET 3.5.1 ยกระดับการทำงานบน Windows 7
  • New effect: Blurs -> Surface Blur, by Ed Harvey
  • New effect: Distort -> Dents, by Ed Harvey
  • New effect: Distort -> Crystalize, by Ed Harvey
  • New: Russian translation.
สำหรับการปรับปรุงและการแก้ไขข้อผิดผลาดทั้งหมด สามารถอ่านได้ที่เว็บไซต์ Paint.Net Blog
ความต้องการระบบของ Paint.Net
  • Windows 7 (recommended), Windows XP ( Service Pack 2 หรือใหม่กว่า), Windows Vista (ทุก Service Pack)
  • .NET Framework 3.5.1 SP1หรือใหม่กว่า (ดาวน์ โหลด .NET Framework 3.5.1 SP1)
  • CPU ความเร็วขั้นต่ำ 500MHz (แนะนำให้ใช้ 800MHz หรือสูงกว่า)
  • หน่วยความจำขั้นต่ำ 512MB
  • จอภาพที่มีความละเอียดอย่างต่ำ 1024 x 768
  • พื้นที่ฮาร์ดดิสก์ว่าง 200MB ขึ้นไป
  • การทำงานบนระบบ 64-บิต (ต้องใช้ซีพียู 64-บิต, Windows เวอร์ชัน 64-บิต)
ฟีเจอร์ของโปรแกรม Paint.net
โปรแกรม Paint.net มีฟีเจอร์เด่น คือ สามารถสร้างเลเยอร์ได้ (Layer) เช่นเดียวกับ Photoshop และยังมีฟีเจอร์ที่ใช้งานบ่อยในการตกแต่งภาพ เช่น การตัดภาพ (Crop) การปรับขนาดภาพ (Resize) การหมุนภาพ (Rotate) การเก็บประวัติการแก้ไขภาพ (History) การยกเลิก/การทำซ้ำคำสั่งล่าสุด (Undo/Redo) และอื่นมากมายหลายฟีเจอร์
นอกจากนี้ ยังมีเอฟเฟ็กต์ต่างๆ มาให้ใช้งาน และยังมีปลั๊กอินให้ดาวน์โหลดมาติดตั้งเพิ่มเติมได้ โดยสามารถดาวน์โหลดปลั๊กอินได้ที่เว็บไซต์ Download Paint.Net’s Plugin
Paint.Net สามารถรองรับฟอร์แมตไฟล์หลักๆ เช่น JPG, BMP, PNG และ GIF เป็นต้น ซึ่งจากฟีเจอร์ต่างๆ ของ Paint.Net สามารถรองรับการใช้งานตกแต่งภาพทั่วไป จนถึงการใช้งานในระดับสูงหรือระดับมือ อาชีพได้ไม่แพ้โปรแกรม Photoshop เลยครับ
การติดตั้งโปรแกรม Paint.Net
การติดตั้ง Paint.Net นั้นมี 2 แบบ คือ
  1. มีการติดตั้ง Paint.Net 3.36 หรือใหม่กว่าอยู่บนเครื่อง สามารถทำการอัพเดทเป็น Paint.Net 3.5.1 ได้ง่ายๆ โดยเปิดโปรแกรม Paint.Net แล้วคลิกเมนู Help จากนั้นคลิก “Check for Updates”
  2. ทำการดาวน์โหลด Paint.Net 3.5.1 มาทำการติดตั้งด้วยตนเอง
การใช้งานโปรแกรม Paint.Net
การใช้งานโปรแกรม Paint.Net นั้น สำหรับท่านที่เคยใช้ Photoshop น่าจะสามารถใช้งานได้โดยไม่ยากแต่คงต้องใช้เวลาปรับตัวระยะหนึ่ง เนื่องจากเมนูหรือคำสั่งต่างๆ จะแตกต่างกันพอสมควร สามารถดาวน์โหลดคู่มือการใช้งานได้จากเว็บไซต์ Paint.Net Help
รายละเอียดโปรแกรม
เวอร์ชัน: 3.5.1
วันที่ออก: 19 พฤศจิกายน 2552
ขนาดดาวน์โหลด: 4.8 MB
ภาษา: English, Chinese (Simplified), French, German, Italian, Japanese, Portuguese (Brazil), Russian, และ Spanish
ไลเซนส์: Freeware


QuickPay - ***จ่ายเร็ว จ่ายจริง จ่ายทุกวัน สูงสุดถึง 97,625 บาท***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น